Các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với những thách thức mới khi tiếp cận với thị trường Nhật Bản như: khoảng cách về tiêu chuẩn và chất lượng; trình độ tiếng Nhật của nhân viên thấp; chi phí xúc tiến thương mại và nghiên cứu thị trường cao; chu kỳ bán hàng dài (1-2 năm), thiếu thông tin, kinh nghiệm ...
Sai lầm của các doanh nghiệp Việt Nam là có thói quen tự giải quyết các vấn đề phát sinh, đôi khi đơn hàng có khả năng bị chậm hoặc không báo cáo với đối tác. “Vì vậy, các doanh nghiệp muốn hợp tác với đối tác Nhật Bản cần thiết lập cơ chế HO-REN-SO (báo cáo, liên hệ, thảo luận) để trao đổi, nắm bắt mọi thông tin về sản phẩm. cũng như nhu cầu của khách hàng… ”
Yutakana VN, chúng tôi đang ở đây, tại Nhật Bản với các chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, giúp các nhà xuất khẩu tìm kiếm nhu cầu trong bất kỳ lĩnh vực nào, giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải.
Chúng tôi đã và đang hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam trong một số nỗ lực tiếp thị và xúc tiến thương mại ở nước ngoài bao gồm tham gia các hội chợ trong các ngành như Trang trí nội thất, thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp, may mặc ...
Các phản hồi từ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các sự kiện này là đã giúp họ hiểu rõ hơn về nhu cầu thị trường. Ví dụ trong Hội chợ Home Décor tại Tokyo, giống như ngành kinh doanh hàng may mặc, để trở thành ngành kinh doanh “thời trang”, doanh nghiệp phải nhanh chóng đáp ứng nhu cầu chuyển dịch thông qua thiết kế sản phẩm mới và phát triển sản phẩm.